Welcome, a professional theme perfect for contemporary property showcase

(+099)-123-45678

จีนอนุมัติ วีซ่า-ฟรี ไม่ต้องขอวีซ่าเข้าประเทศ ทำธุรกิจได้นานสูงสุด 15 วัน

จีนอนุมัติ วีซ่า-ฟรี สำนักข่าวต่างประเทศรายงาน กระทรวงการต่างประเทศของจีน แถลงวันนี้ (24 พ.ย. 2566) เปิดเผยว่า รัฐบาลจีนได้อนุมัติมาตรการทดลองวีซ่า-ฟรี หรือยกเว้นการขอวีซ่าเข้าประเทศ ระยะเวลา 15 วัน ฟรีวีซ่าจีน 2023 ให้กับพลเมืองจาก 6 ประเทศ ได้แก่ ฝรั่งเศส เยอรมนี อิตาลี เนเธอร์แลนด์ สเปน และมาเลเซียเป็นเวลาหนึ่งปี

เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวในประเทศจีนมาตรการทดลองยกเว้นวีซ่านี้ จะมีผลตั้งแต่เดือนธันวาคม ปีนี้จนถึงวันที่ 30 พฤศจิกายนปี 2567 โดยผู้ถือหนังสือเดินทาง ประเภทธรรมดาจาก 6 ประเทศที่กล่าวไปข้างต้น จะสามารถเข้ามา ยังประเทศจีน เพื่อทำธุรกิจ หรือเดินทางท่องเที่ยว ในประเทศจีน คาสิโน ออนไลน์ โดยไม่ต้องขอวีซ่านานสูงสุด 15 วัน

เหมา หนิง โฆษกกระทรวงการต่างประเทศ ของจีนระบุว่า มาตรการนี้ จะช่วยประชาสัมพันธ์ การพัฒนาระดับสูง ของจีน และการที่จีนกลับมาเปิดประเทศต้อนรับทั่วโลกอีกครั้ง ทั้งนี้ เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา รัฐบาลจีนก็เพิ่งฟื้นนโยบายยกเว้นวีซ่า 15 วันสำหรับพลเมืองสิงคโปร์ และบรูไน โดยผู้ถือหนังสือเดินทางจากทั้ง 2 ประเทศ สามารถเดินทาง

เข้าจีน เพื่อวัตถุประสงค์ทางธุรกิจ ท่องเที่ยว เยี่ยมครอบครัว และเดินทางต่อเครื่องได้ 1 มีนาคมนี้ “จีน” ยกเว้นวีซ่าให้คนไทย เดินทางเข้าประเทศเป็นการถาวร ฟรีวีซ่าจีน 2023 ถือเป็นการปลดล็อก ด้านการท่องเที่ยว ของทั้งสองประเทศ ด้านนายกสมาคมไทยธุรกิจการท่องเที่ยว คาดมีคนไทยเดินทางไปจีนเพิ่มขึ้น 18 – 20 เปอร์เซ็นต์

แต่ยังห่วงเศรษฐกิจทรุด ส่วนผู้ประกอบการทัวร์ไทย ส่งสัญญาณบวก เตรียมลุยทำตลาด ทะเลหน้าฝน ดึงนักท่องเที่ยวหน้าใหม่ ที่ติดภาพจำเดิมๆ ให้ไปสัมผัสด้วยตัวเอง วันนี้ (2 ม.ค.67) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง เปิดเผยถึงข่าวดีรับต้นปี โดยจีน ยกเว้นวีซ่าให้กับคนไทย ในการเดินทางเข้าประเทศเป็นการถาวร

เริ่มวันที่ 1 มีนาคม 2567 เป็นการยกระดับความสัมพันธ์ ของทั้งสองประเทศ หลังที่ก่อนหน้าที่ประเทศไทย ยกเว้นวีซ่าให้กับนักท่องเที่ยวจีน ซึ่งจะหมดเขตวันที่ 29 กุมภาพันธ์นี้ จากข้อมูลพบว่า ก่อนหน้านี้จีน จีนอนุมัติ วีซ่า-ฟรี มีการยกเว้นการขอวีซ่า ให้กับนักเดินทาง ฟรีวีซ่าเข้าไทย ที่ถือหนังสือเดินทาง จากฝรั่งเศส

เยอรมนี อิตาลี เนเธอร์แลนด์ สเปน และมาเลเซีย ส่วนหนึ่งเพื่อส่งเสริม เม็ดเงินจากการท่องเที่ยว หลังจีนประสบปัญหาด้านเศรษฐกิจชะลอตัว ซึ่งต่อมามีการยกเว้นวีซ่าให้กับไทย สำหรับผู้ประกอบการทัวร์ การที่จีนให้ฟรีวีซ่าถาวรแก่นักท่องเที่ยวไทย เป็นการกระตุ้นนักท่องเที่ยวกลุ่มหน้าใหม่ ที่ไม่เคยเดินทางไปจีนมาก่อน โดย “ศิษฎิวัชร ชีวรัตนพร”

นายกสมาคมไทยธุรกิจการท่องเที่ยว (ATTA) กล่าวกับทีมข่าวเจาะประเด็น ไทยรัฐออนไลน์ ว่า การที่จีนยกเว้นวีซ่าให้กับผู้ที่ถือหนังสือเดินทางไทย ตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคมนี้ เป็นการกระตุ้นการท่องเที่ยวของทั้งไทยและจีน ขณะเดียวกันก็ส่งเสริมด้านธุรกิจของสองประเทศ การฟรีวีซ่านักท่องเที่ยวไทย ถือเป็นการกระตุ้น ตลาดนักท่องเที่ยวหน้าใหม่ ที่ยังไม่เคย

ไปจีน เพื่อให้เดินทางไปยังเมืองต่างๆ มากขึ้น เช่น ปักกิ่ง เซี่ยงไฮ้ กว่างโจว ที่มีสิ่งอำนวยความสะดวก ที่ทันสมัย และถือเป็นการสร้างภาพลักษณ์ใหม่ ให้กับการท่องเที่ยวจีน การฟรีวีซ่าถาวรให้กับคนไทยของจีน ถือเป็นโมเดลความร่วมมือที่ไทย สามารถนำไปใช้ กับประเทศอื่นได้ ฟรีวีซ่าเข้าไทย เพราะตอนนี้ มีหลายประเทศที่เข้ามาไทยไม่ต้องขอวีซ่า

แต่พอคนไทยจะไปเที่ยวประเทศเขาต้องขอวีซ่า ซึ่งถ้ามีการเจรจา ให้มีการฟรีวีซ่าของทั้งสองฝ่าย จะเป็นการส่งเสริมความร่วมมือ ทางเศรษฐกิจมากขึ้น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Search

Popular Posts

Tags

Japchae (1) Quokka (ควอกก้า) (1) คล้ายกับจิงโจ้ (1) คุณประโยชน์ (4) จับแช (1) จีนอนุมัติ วีซ่า-ฟรี (1) ตารางเที่ยวทะเล 2566 (1) ต้นเฉาก๊วย (1) ทะเลหน้าฝน 2566 (1) นอนไม่หลับ (1) นักท่องเที่ยวไทย (1) บราวนี่ (1) บราวนี่หนึบ (1) ปฏิทินเที่ยวทะเล 2567 (1) ผักและผลไม้ (4) ผัดวุ้นเส้นเกาหลีเผ็ด (1) ฟรีวีซ่าถาวร (1) ฟัดจ์บราวนี่ (1) มีกระเป๋าหน้าท้อง (1) ยกเว้นการขอวีซ่า (1) วิธีทำ จับแช (1) วิธีทำ บราวนี่หนึบ (1) วิธีทำ เฉาก๊วย (1) วุ้นเส้นเกาหลี (1) สัตว์กินพืช (1) สารอาหาร (3) สุขภาพ (7) สุขภาพจิต (1) ห้องลับ ไมเคิลแองเจโล (1) อาชีพเสริมชาวหอ (1) อาหาร (3) เจโล (1) เจ้าชายคมเข้มแห่งบรูไน (1) เจ้าชายอับดุล (1) เจ้าชายอับดุล มาทีน (1) เที่ยวทะเลหน้าฝน pantip (1) เมดิชี (1) เลสเตอร์ซิตี้ (1) แอปเปิ้ลไซเดอร์ (1) ไข่ลวก (1) ไข่ลวก กินดีไหม (1) ไข่ลวกต้มกี่นาที (1) ไข่ลวก ประโยชน์ (1) ไข่ลวก แคล (1) 잡채 (1)